trai-nghiem-vuon-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa-p2

Trải nghiệm vườn quốc gia bến en – thanh hóa (p2)

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Trải nghiệm vườn quốc gia Bến En – Thanh Hóa

Trong bài viết trước dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh đã giới thiệu cho các bạn quanh cảnh xung quanh của vườn quốc gia Bến En khá đặc biệt là hồ Sông Mực và các hòn đảo.

Vậy không lẽ du khách đến vơi vườn quốc gia bến En chỉ ngắm Hồ và đảo thôi sao??? 

Câu trả lời là các bạn hãy xuống thuyền và khám phá rừng của Bến En, các bạn sẽ thấy được hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Bước chân xuống rừng, du khách sẽ được chào đón nồng hậu bởi một màu đỏ thắm của rừng chuối. Thỉnh thoảng một vài chú khỉ tinh nghịch chuyền cành để xuống hồ lấy nước uống, tiếng hót líu lo, thánh thót của vô số các loài chim làm cho du khách như đang hòa quyện vào thiên nhiên núi rừng.

Xa xa các đám khói mờ ảo bốc lên. Đừng lo, không phải cháy rừng đâu mà là khói bếp của bà con dân tộc Thái, dân tộc Mường nơi đây. Khung cảnh huyền ảo nhưng ấm áp và yên bình đến mơ màng.

vườn quốc gia bến en

Vườn quốc gia Bến En mờ ảo khói bếp của bà con dân tộc nơi đây

Chưa hết, vườn quốc gia Bến En còn sở hữu khá nhiều hang động còn vô cùng sơ khai và tự nhiên đang chờ du khách đến khám phá như: Hang Dơi, Hang Xuân Thái, Hang Ngọc,...

Hang Ngọc là hang có vẻ đẹp nổi bật nhất trong số các hang còn lại. Bên trong hang Ngọc có một khối Thạch Nhũ luôn luôn sáng lấp lánh. Ngoài ra hang Ngọc còn có các hình thú rất độc đáo và kỳ vĩ.

Vườn quốc gia Bến En còn có một địa danh mang ý nghĩa lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Pháp là lò cao kháng chiến Hải Vân. Lò cao kháng chiến Hải Vân là nơi mà cha ông ta ngày xưa đã dùng để sản xuất gang, thép, chế tạo vũ khí, nông cụ phục vụ cho kháng chiến.

lò cao kháng chiến hải vân

Quang cảnh bên trong của lò cao kháng chiến Hải Vân lịch sử

Đồng hành cùng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Thuê Xe Phương Anh để đến với vườn quốc gia Bến En, du khách sẽ được thưởng các món ngon chế biến từ cá mè khổng lồ của Hồ Sông Mực. Tuy nhiên đặc sản ở đây chưa hẳn phải là cá mè mà lại là canh đắng. Canh đắng được nấu bởi một loại lá cây ở rừng đi kèm với thịt bò, thịt gà  hoặc tim, gan lợn…. Món canh đắng này khi ăn vào sẽ có vị ngậy, một chút chua, ngọt và tất nhiên có cả vị hơi đắng đắng. Canh đắng có tác dụng bổ dưỡng và rất mát cho con người.

Như vậy với 2 bài viết " Trải nghiệm vườn quốc gia Bến En - Thanh Hóa " Thuê xe Phương Anh đã giới thiệu một số đặc điểm nổi bật của vườn quốc gia Bến En. Hy vọng các bạn có những trải nghiệm thú vị khi đến với mảnh đất xinh đẹp này.

Mọi chi tiết thuê xe xin vui lòng liên hệ: 0946.10.10.71  - 0978.32.32.38 gặp Ms.Phương Anh

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...