trai-nghiem-vuon-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa-p1

Trải nghiệm vườn quốc gia bến en – thanh hóa (p1)

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Trải nghiệm vườn quốc gia Bến En – Thanh Hóa

Vườn quốc gia Bến En là một trong số các vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam và được coi là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh. Vậy vườn quốc gia Bến En có gì đặc sắc? Các bạn hãy cùng dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh khám phá địa danh hấp dẫn này nhé.

Vườn Quốc Gia Bến En thuộc huyện Như Thanh và nằm cách thành phố Thành Hóa khoảng hơn 40km về hướng Tây Nam. Bến En có tổng diện tích rộng tới 16.643 hecta bao gồm rừng cây nguyên sinh, tái sinh, núi và hồ nước.

Vườn quốc gia Bến En vô cùng đa dạng sinh học với hơn 1006 loài động vật và có 29 loài nằm trong sách đỏ của Việt Nam như: phượng hoàng đất, sói đỏ, vượn đen,… Ngoài ra vườn quốc gia Bến En còn có gần 1400 các loài thực vật khác như và quý hiếm như: cây bù hương, cây lát hoa,...

Tuy nhiên, điều thu hút khách du lịch nhất khi đi du lịch vườn quốc gia Bến En là hồ Sông Mực. Cái tên sông Mực được bắt nguồn từ một truyền thuyết mang đậm nét sử thi.

vườn quốc gia Bến En

Một góc Vườn Quốc gia Bến En

Truyền thuyết xưa kể rằng khi trời đất còn chưa có hình thái như bây giờ, Long Vương có một người con là một con mực khổng lồ có sở thích ngắm cảnh đẹp. Trong một lần mải mê ngắm cảnh đẹp trần gian quá mà quên lối về, nước rút dần, mực mắc cạn và vùng vẫy cho đến chết, vết tích để lại tạo lên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cho vườn quốc gia Bến En ngày nay.

Các tua mực tạo thành các con suối và thân mực tạo thành một hồ nước rộng tới 4 nghìn hecta. Chính vì thế hồ nước của vườn quốc gia Bến En còn có tên là hồ Sông Mực.

hoàng hôn trên vườn quốc gia bến en

 

Hoàng hôn trên vườn quốc gia Bến En

Hồ Sông Mực có cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú với 21 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau và được chia làm hai hồ chính là hồ Hạ và hồ Thượng. Trên các đảo của vườn quốc gia Bến En, du khách đến đây có thể cắm trại, dã ngoại hoặc câu cá. Ngoài ra ở đây còn có các hang động rất kỳ thú, thích hợp với các du khách ưa thích khám phá.

Nếu có dịp đồng hành cùng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ của Thuê Xe Phương Anh đi du lịch qua đêm tại vườn quốc gia Bến En, du khách nên trải nghiệm thưởng thức trăng thanh gió mát trên mặt hồ với một chiếc thuyền máy vào ban đêm. Cảm giác non nước hữu tình, không khí mát mẻ trong lành như xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống.

Trong hồ sông Mực tại vườn quốc gia Bến En còn có một con đập khá lớn để phục vụ điều tiết nước cho sản xuất và đời sống. Điều thú vị hơn cả là trong lòng hồ có rất nhiều các loại cá to khác nhau như: cá chép, cá trôi,... Ở đây, cá mè có trọng lượng rất lớn, có thể nặng tới 40kg.

du lịch vườn quốc gia bến en

Du khách tham quan vườn quốc gia Bến En bằng thuyền máy

Việc ngắm bình mình tại vườn quốc gia Bến En cũng là một ý tưởng hay cho du khách. Dưới làn sương mờ ảo, thấp thoáng xa xa là các hòn đảo nhấp nhô đang dần dần hiện ra trước ánh nắng yếu ớt của mặt trời, tạo cho du khách như đang lạc vào một xứ sở thần tiên nào đó.

Vườn quốc gia Bến En vào buổi sáng sớm đẹp như một bức tranh sơn thủy làm nao lòng người, mặt hồ phẳng lặng và trong xanh như một tấm gương soi bóng các hòn đảo kỳ vĩ. Các hòn đảo lớn nhỏ với các cái tên, chỉ nghe thôi du khách đã cảm thấy yêu đời và bình yên đến lạ kỳ: đảo Tình Yêu, đảo Hy Vọng, đảo Hạnh Phúc,…

Cảnh sắc tuyệt vời như thế chắc hẳn, các bạn cũng dễ dàng trả lời được cho câu hỏi: Tại sao lại gọi vườn quốc gia Bến En là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh.

Liên hệ đặt xe: Ms.Phương Anh  - 0946.10.10.71 - 0978.32.32.38

Xem thêm: Điểm danh các “vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Bắc(P2)

 
Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...