tan-huong-ve-dep-hoang-so-cua-dao-cai-chien

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của đảo cái chiên

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cái Chiên

Trong bài biết này, dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh sẽ đưa các bạn đi khám phá đảo Cái Chiên – một hòn đảo xinh đẹp đang thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây. Đảo Cái Chiên làm mê mẩn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, không có quá nhiều tác động của con người nhưng lại vừa đủ các dịch vụ ăn nghỉ cần thiết để phục vụ du khách mỗi khi đến đây.

Như đã thành thói quen của các bạn trẻ, cứ có dịp được nghỉ dài ngày như ngày lễ, ngày tết hay nghỉ hè thì lại háo hức chuẩn bị cho những chuyến đi chơi xa, khám phá những địa danh mới. Và đảo mơ Cái Chiên thực sự là một vùng đất tuyệt vời giành cho các bạn.

Đảo Cái Chiên thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội chừng hơn 300km, còn gần hơn cả Cô Tô.

Từ lâu, du lịch đã trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ. Cứ đến cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ, chúng ta lại rục rịch lên kế hoạch cho một chuyến đi khám phá những vùng đất mới. Vậy đánh thức đảo mơ Cái Chiên là một ý tưởng quá tuyệt vời.

Đảo Cái Chiên Quảng Ninh cách Hà Nội 330km, không quá xa như đảo Cô Tô.

Vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết của Đảo Cái Chiên

Hòn đảo xinh đẹp Cái Chiên khá rộng lớn nhưng hiện tại chỉ có hơn 100 hộ gia đình sinh sống. Mật độ sinh sống ở đảo Cái Chiên là 2 người/km2. Chính vì thế nên nó không bị tác động quá nhiều ở các nơi khác, vẫn giữ được nét sơ khai của tạo hóa.

Đảo Cái Chiên

Điện lưới quốc gia cũng mới được lắp, kéo theo đó là một số dịch vụ ăn nghỉ thiết yếu của du khách đã bắt đầu phát triển. Du khách đến đây cũng sẽ bớt lo lắng đi khá nhiều vì không phải chuẩn bị từ A-Z mà vẫn đầy đủ mọi thứ.

Có thể nói đây là một địa điểm không thể hoàn hảo hơn cho những ai không thích sự xô bồ, náo nhiệt mà vẫn thích khám phá thiên nhiên hoang dã.

Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai ưa thích thiên nhiên hoang dã, không xô bồ chen lấn đông đúc như các điểm du lịch nổi tiếng khác.

Du khách đến với đảo Cái Chiên chủ yếu có các hoạt động vui chơi giải trí như: chụp ảnh check in, tắm biển, tham gia các hoạt động nhóm tại bãi biển.

Đảo Cái Chiên có 3 bãi tắm chính là: Đầu Rồng, Vạn Cả và Cái Chiên. Trong đó hai bãi Vạn Cả và Cái Chiên là sơ khai hoàn toàn và chưa có dịch vụ nào. Các dịch vụ chủ yếu tập trung ở bãi Đầu Rồng, tuy nhiên cũng khá đơn giản như dịch vụ ăn uống, nhà dân và dịch vụ homestay.

Thích thú với homestay container và ngủ lều

Mặc dù còn hoang sơ và vắng vẻ nhưng đảo Cái Chiên đã kịp trang bị cho mình những ngôi nhà homestay bằng container vô cùng bắt mắt với rất nhiều màu. Giá cả cũng không thực sự quá cao với 700k/người cho 3 ngày 2 đêm. Phòng tuy hơi nhỏ nhưng lại khá đầy đủ tiện nghi như: bình nóng lạnh, giường ngủ,… Các phòng nghỉ homestay chỉ cách bờ biển vài phút đi bộ nên rất thuận tiện cho du khách.

Homestay-đảo Cái Chiên

Như vậy, đối với các nhóm bạn đi khoảng 7-8 người thì tiền phòng mỗi người sẽ không cao hơn 80k/người là đã có thể thể ở thoải mái trong homestay container xinh đẹp.

Vậy đi ra đảo Cái Chiên bằng cách nào?

- Xuất phát từ Hà Nội bạn có thể bắt xe khách tuyến Hà Nội – Móng Cái và dừng chân tại Hải Hà. Sau đó bắt taxi từ Hải Hà đi đến Phú Hải. Cuối cùng là mua vé tàu để bắt đầu ra đảo Cái Chiên.

- Nếu các bạn đi đông người thì có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ của Phương Anh để có thể chủ động hơn trong chuyến đi, không phải dừng lại mấy điểm như đi xe khách. Hơn nữa lại thoải mái, an toàn và đỡ mệt mỏi hơn so với việc phải ngồi nhồi nhét trong xe khách.

Chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi đảo Cái Chiên

du lịch đảo Cái Chiên

- Ra đến đảo các bạn có thể thuê xe máy của người dân để đi dạo với giá trung bình khoảng 150k/ngày.

- Trước khi lên đường ra đảo bạn nên gọi điện cho người thân để thông báo vì ra đến Đảo Cái Chiên sẽ không có sóng điện thoại. Điện thoại sẽ chỉ để chụp ảnh và nghe nhạc mà thôi.

- Tuy đã có các dịch vụ nhưng còn khá sơ sài nên bạn nên mang theo đồ ăn vặt để chuyến đi được trọn vẹn hơn.

- Các bạn có thể mua hải sản về để ăn hoặc làm quà từ các bác dân chài, vừa tươi lại vừa rẻ hơn so với nhà hàng.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đi Cái Chiên trong những ngày nóng nhất mùa hè này. Đến đảo Cái Chiên để được thả mình vào dòng nước biển trong xanh, được nghe sóng vỗ rì rào và hòa quyện cùng thiên nhiên núi rừng.

Chúc các bạn có những ngày nghỉ ngơi thật trọn vẹn khi đến với đảo Cái Chiên trong mù hè này. Đừng quên dịch vụ cho thuê xe giá rẻ của Thuê Xe Phương Anh luôn sãn sàng đồng hành bất cứ lúc nào.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm thuê xe ô tô du lịch.

Tư vấn và báo giá 24/24h miễn phí: 0946.10.10.71 – 0978.32.32.38 (Ms.Phương Anh)

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...