lich-su-va-su-phat-trien-cua-honda-accord

Lịch sử và sự phát triển của honda accord

Admin 08/05/2020

Hãy thể hiện mình muốn gì, Accord sẽ đáp ứng điều đó cho bạn!

Honda Accord có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1976, khởi đầu là một mẫu xe cỡ nhỏ và chưa có tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn Honda Accord đã trở thành một đối thủ đáng gờm cho các dòng xe cùng phân khúc trong các hãng xe khác. Vậy Honda đã làm gì để Accord trở thành một trong top 10 xe bán chạy nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại? Điều gì khiến dân Việt mình lại ưu ái và yêu thích Honda Accord phiên bản 2014 mới ra mắt như vậy? Và cuối cùng là liệu phiên bản Accord có đáng được quảng bá rầm rộ và thu hút sự kỳ vọng của khách hàng nhiều như vậy hay không? 

Cùng dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về lịch sử ra đời và phát triển của Honda Accord nhé.

Chặng đường 40 năm của Honda Accord.

Trở lại quá khứ với 20 năm trước, nếu như có nhu cầu sắm cho mình một chiếc xe hơi 4 chỗ với các tiêu chí như tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng thấp thì dường như khách hàng chỉ phân vân lựa chọn giữa hai dòng xe đến từ xứ sở hoa anh đào là Toyota Camry và Honda Accord. Tuy nhiên, thế giới không ngừng phát triển và ngành công nghiệp xe hơi cũng không nằm ngoài quy luật đó, các hãng xe Hàn Quốc lần lượt ra đời và cũng thu hút mở được khá nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc có những chiến thuật mở rộng thương hiệu giống Nhật Bản: cũng bắt đầu bằng những mẫu xe nhỏ, giá thành rẻ, chi phí thấp với mục đích xây dựng thương hiệu và cuối cùng là tung ra các mẫu sản phẩm hoàn thiện. Và dĩ nhiên chiến thuật đó cũng vô cùng thành công, thành công ở ngay tại thị trường Mỹ - nơi được coi là sân chơi chính của Honda Accord.

Hãng xe Huyndai có hai dòng xe thành công trên đất Mỹ là Exel và Sonata, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đối thủ của hai dòng xe này là Toyota Camry nhưng sự thật được chính người trong Huyndai tiết lộ rằng Honda Accord mới chính là mục tiêu mà hãng xe Hàn Quốc nổi tiếng này hướng đến. 

Điều đó cho ta thấy rằng, Honda Accord có những tiêu chí nổi bật và sự năng động mà khiến các hãng xe khác lấy làm đông lực phát triển và cũng đem về thành công rất lớn.

Honda Accord có những tiêu chí nổi bật và sự năng động mà khiến các hãng xe khác lấy làm đông lực phát triển và cũng đem về thành công rất lớn.

 

Đầu năm 1976 tức là gần 40 năm về trước, cái tên Honda Accord ra đời là một mẫu xe hatchback nhỏ nhưng lại mang đầy đủ yếu tố của thương hiệu "Made in Japan" như: giá thành rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, các tiện ích bên trong cũng hơn các dòng xe khác cùng thời điểm đó. Đi kèm với đó là việc trang bị các tính năng thông minh và hiện đại thời bấy giờ là: chế độ mở cốp sau mà không cần phải xuống xe, kính gạt mưa sau, chế độ radio FM/AM,... Honda Accord xuất hiện như một hiện tượng với giá thành lại tỉ lệ nghịch với hiệu quả sử dụng. giá rẻ nhưng đem lại hiệu quả rất lớn. 

Phiên bản đời đầu của Accord phát triển và thịnh vượng cho tới tận những năm 1986, sau đó Honda quyết định chuyển địa điểm sản xuất sang bang Ohio (Mỹ) - nơi ra đời các phiên bản mở rộng của Honda Accord như sedan, wagon hay coupe.

 

Trong thời kỳ này, Honda Accord được khách hàng biết tới là một trong những mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất so với các hãng xe cùng thời, tuy nhiên không vì thế mà công suất thấp hơn so với các hãng khác mà ngược lại lại đạt mức độ rất đáng nể là 101 mã lực. 

Tiếp nối thành công đó, Honda Accord là mẫu xe xuất khẩu tốt nhất của Nhật Bản vào thị trường Mỹ trong giai đoạn 1982-1997 với các thế hệ từ thứ hai đến thứ năm. Cũng trong giai đoạn thịnh vượng này, Honda đã chính thức ra đời mẫu xe con cưng Accord Coupe được sản xuất hoàn toàn từ Mỹ. Điều đó đã chứng tỏ sự năng động và tầm nhìn đáng nể của hãng xe Nhật Bản trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới.


 

Không thỏa mãn với thành quả đó, Honda tiếp tục trang bị cho mình chiến lược mới dành cho Accord là tăng thêm sức mạnh và kích thước. Những thay đổi hợp lý nhưng lại rất đơn giản tiếp tục mang về thành công cho đến Accord thế hệ thứ 8. Như vậy trong suốt 25 năm qua, Accord đã khẳng định được vị thế của một ông vua trên thị trường xe hơi toàn cầu.

Với việc lần lượt ra đời các thế hệ mới khiến Honda Accord từ một mẫu xe hạng nhỏ đã dần trở thành một chiếc sedan Full-size. Dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Thuê Xe Phương Anh nhận thấy rằng, Honda Accord đã thực sự chứng tỏ được đẳng cấp, sự tin cậy, năng lực cũng như sự nhạy bén của mình trên thị trường xe hơi. Và sắp tới đây, Honda Accord sắp cho ra đời thế hệ thứ chín, chúng ta cùng chờ xem lần này Honda sẽ mang đến những gì?

 

 

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...