kinh-nghiem-du-lich-le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2016

Kinh nghiệm du lịch lễ hội hoa tam giác mạch 2016

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Kinh nghiệm du lịch Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch 2016

Bạn đã biết Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch 2016 tại Hà Giang sẽ được tổ chức sớm hơn năm ngoái chưa ? Nếu chưa thì dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh sẽ bật mí, cùng với đó là một vài chia sẻ sẽ khiến bạn muốn lên kế hoạch ngay và luôn từ bây giờ.

Lễ hội hoa tam giác mạch 2016 được tổ chức khi nào?

Lễ hội hoa tam giác mạch 2016 tại Hà Giang sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16/10 thay vì tháng 11 như năm ngoái. Lễ hội sẽ được tổ chức tại huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Đây là lần thứ hai Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch sau khi nhận được sự thu hút của hơn 2000 du khách đến du lịch vào lễ hội năm ngoái.

Lễ hội hoa tam giác mạch 2016

Chương trình văn hóa, khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch 2016 sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của VTV từ 20h – 21h30 ngày 14/10/2016. Điều đó chứng tỏ sự quy mô và chuyên nghiệp của lễ hội năm nay.

Cùng với đó, chủ đề của lễ hội năm nay là “ Hoa trên đá “ sẽ có các chương trình quảng bá văn hóa dân tộc, phong tục tập quán của bà con dân tộc thiểu số vùng Đông Bắc. Không chỉ được ngắm những thảm hóa tam giác mạch không lồ, tuyệt đẹp mà du khách còn được tham gia các hoạt động rất thú vị như: các trò chơi dân gian, khám phá ẩm thực địa phương, tập cưỡi ngựa, giao lưu văn nghệ,… Đặc biệt là lễ hội đường phố, trình diễn các trang phục và nhạc cụ dân tộc được diễn ra vào tối ngày 15/10 tại tuyến phố chính của huyện Đồng Văn.

Những điểm ngắm hoa đẹp nhất trong Lễ hội hoa tam giác mạch 2016

Biết rằng có nhiều chương trình thú vị sẽ được diễn ra trong suốt lễ hội nhưng mục đích chính của du khách chắc chắn sẽ là được tận mắt tận hưởng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Được thỏa sức chụp ảnh, checkin tại những thảm hoa rực rỡ sắc màu.

Lễ hội hoa tam giác mạch

Dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội của Thuê Xe Phương Anh sẽ bật mí cho các bạn một vài điểm để ngắm hoa tam giác mạch được trọn vẹn nhất.

  • Sủng Là là nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Những cánh đồng hoa tam giác mạch tím trải dài như vô tận dường như làm choáng ngợp tầm nhìn của du khách. Ngoài ra thì Sủng Lả còn là nơi có ngôi nhà trong bộ phim nổi tiếng “ Chuyện của Pao” – cũng thu hút được rất nhiều du khách tham quan.
  • Lũng Táo – hoa không được trồng dày đặc mà được trồng rải rác dọc bên sườn đồi. Để có thể chiêm ngưỡng hoa, du khách có thể phải trèo lên khá cao mới quan sát được hết. Tuy nhiên, với góc nhìn rộng và xa, du khách sẽ thực sự bị choáng ngợp  trước cảnh đẹp nơi đây.
  • Chân cột cờ Lũng Cú – bạn có thể vừa kết hợp đi ngắm hoa vừa được đi thăm một trong những địa điểm du lịch thú vị của Hà Giang. Tuy không được trực tiếp vào tận nơi để ngắm hay chụp ảnh các cánh đồng hoa, nhưng việc được đứng trên Cột Cờ nhìn xuống du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của cảnh sắc Việt Nam.

Ngoài ra thì còn một vài điểm đến khá hay nữa có thể kể đến như: Cổng chào Đồng Văn, Mã Pí Lèng, Mèo Vạc,…

Có một điều mà Thuê Xe Phương Anh muốn lưu ý với du khách khi đến đây là: Tam giác mạch cũng là một loại lương thực của bà con địa phương trong những thời điểm khó khăn, chính vì thế mong du khách đến chụp ảnh và tham quan không nên dẫm đạp hay bẻ hoa dẫn đến hỏng hoa của bà con.

Kinh nghiệm ăn uống và ngủ nghỉ

Một vài khách sạn theo kinh nghiệm đưa khách đi du lịch và tham quan Hà Giang chia sẻ với các bạn:

  • Khách sạn Hoàng Ngọc – sạch sẽ, tiện nghi có giá khoảng 300.000đồng/đêm.
  • Khách sạn Đá Vàng, khách sạn Huy Hoàng hay Việt Trung có giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/đêm.
  • Các bạn nên chủ động gọi điện đặt phòng trước vì có thể đến Lễ Hội Tam Giác Mạch 2016 sẽ xảy ra tình trạng hết phòng.

Về ăn uống: ẩm thực Hà Giang khá phong phú và đặc sắc, đặc biệt là các món ăn vặt như: bánh cuốn Hà Giang, thắng dền, thịt xiên nướng hay cháo ấu tẩu. Đặc biệt đến mùa hoa tam giác mạch cũng có các loại bánh làm từ chính loại cây này như: Bánh chè lam tam giác mạch, bánh tam giác mạch rán, bánh tam giác mạch nướng,…

Bánh cuốn Hà Giang

Các bữa ăn chính của Hà Giang cũng không quá đắt đỏ, trung bình chỉ từ 150.000 đến 200.000 là đã có một bữa ăn khá tươm tất và giàu dinh dưỡng.

Kinh nghiệm đến Hà Giang

  • Khi gặp các em bé vùng cao, du khách không nên cho tiền các em mà có thể mua cho các em bánh kẹo, quần áo và đồ ăn. Bởi nếu cho tiền các em sẽ không chịu đi học, chỉ muốn ở nhà, ra đường và đến những nơi đông khách du lịch để xin tiền.
  • Thời tiết vào mùa này tại Hà Giang khá thất thường, du khách nên chuẩn bị sẵn sàng các đồ dùng cần thiết như: ô, áo mưa, giày dép,…

Như vậy là Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch 2016 đã sắp đến gần, hy vọng bài viết này của dịch vụ cho thuê xe giá rẻ từ Thuê Xe Phương Anh sẽ giúp quý khách phần nào có những kinh nghiệm khi đến với lễ hội.

Chúc quý khách và người thân của mình có một Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch 2016 thật vui vẻ và an toàn !

Tư vấn đặt xe, thuê xe, báo giá 24/24h : 0946.10.10.71 – 0978.32.32.38 ( Ms.Phương Anh )

 

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...