kham-pha-huyen-dao-van-don-xinh-dep

Khám phá huyện đảo vân đồn xinh đẹp

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Khám phá huyện đảo Vân Đồn xinh đẹp

 

Huyện đảo Vân Đồn cách TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khoảng 50km. Vân Ðồn bao gồm hai khu đảo chính là Kế Bào và Vân Hải, cùng với hàng trăm đảo là đá nhấp nhô quanh bờ vịnh Bái Tử Long thơ mộng. Các đảo thường chỉ cao tầm 200 đến 300m so với mặt nước biển và đều có địa hình là núi đá vôi, đặc biệt là các đảo này có rất nhiều hang động để du khách khám phá.

Với dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ từ Thuê Xe Phương Anh du khách sẽ được biết đến huyện đảo Vân Đồn là một quần thể biển đảo mang vẻ kỳ thú,tính đa dạng sinh học, giá trị địa chất không hề thua kém cạnh vịnh Hạ Long vốn lừng lẫy lâu nay.

Hòn Đũa Vân Đồn

Hòn Đũa sẽ là thắng cảnh đầu tiên du khách được chiêm ngưỡng khi đến du lịch huyện đảo Vân Đồn

Cảnh sắc thiên nhiên của Vân Ðồn vô cùng hùng vĩ, được ví như một chiến luỹ chắn biển Ðông. Chỉ cần đi qua ranh giới của khu Di sản thế giới đã được công nhận – vịnh Hạ Long và hướng thẳng ra biển Ðông, Hòn Đũa là một minh chứng điển hình của "trang sử đá" trên vùng biển ở đây và sẽ là thắng cảnh đầu tiên mà du khách có thể chiêm ngưỡng.

Đó là mẫu hình tuyệt vời về Karst trưởng thành trong điều kiện nhiệt đới ẩm là lời lý giải đến từ các nhà khoa học, còn theo dân gian ta thì gọi đó là chiếc đũa trời đánh rơi.

Du khách tiếp tục cuộc hành trình sẽ được chiêm ngưỡng hòn Thiên Nga nằm cách Hòn Đũa chừng 3 kilomet.Du khách không ít người ngỡ ngàng và không khỏi thắc mắc về tuyệt phẩm mà thiên nhiên đã tạo cho hòn Thiên Nga. Hai ngọn núi nhỏ nhắn đứng sát cạnh nhau, nằm sừng sững giữa biển khơi, duyên dáng đến kỳ lạ.

hòn Thiên Nga

Hòn Thiên Nga ( Vân Đồn ) - biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu

( Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội của Thuê Xe Phương Anh )

Phải chăng cái tên Thiên Nga được đặt ra là có cái lý của nó? Phải chăng một đôi thiên nga khổng lồ nào đó đã đưa nhau đến đây, để rồi yêu nhau và đến khi chết đi đã hóa thành đá? Để cho mọi đường nét đá đều mềm mại và quyến rũ khiến cho những kẻ hậu thế phải mải miết ngắm nhìn.

Tiếp tục cuộc hành trình thêm 15 kilomet nữa là cả một chuỗi các bãi tắm được coi là “ thiên đường nơi hạ giới”. Đây thực sự là địa điểm lý tưởng dành cho các du khách yêu thích sự khám phá , với bãi cát dài, mịn như nhung, phẳng và có một màu trắng thanh khiết do có hàm lượng silic đến 90%. Bãi tắm kéo dài đến hàng chục cây số, bắt đầu từ bãi tắm Quan Lạn trải dài đến bãi Minh Châu và vòng về bãi Ngọc Vừng.

                                            Bãi biển Minh Châu huyện đảo Van Đồn

Biển xanh cát trắng tại huyện đảo Vân Đồn khiến cho du khách mê mẩn mỗi khi tới đây

Những hòn đảo mẹ, hòn đảo con thi nhau chắn ngang tầm mắt giờ đã lui về để nhường chỗ cho  màu xanh bất tận của Biển Đông. Thỉnh thoảng một vài con tàu chạy ngang qua tầm mắt. Lừng lững kéo còi tạo thành một khung cảnh hết sức thơ mộng, làm cho người ta say đắm đến nao lòng.

Không phụ những du khách ưa thích mạo hiểm là những con sóng khá lớn, đủ để chơi những trò chơi mạo hiểm như lướt sóng, nhảy dù,…

hải sản vân đồn

Ngoài ra Hải sản Vân Đồn cũng là một yếu tố khiến du khách mê đắm

Những bờ biển Minh Châu , Quan Lạn, Ngọc Vừng…không chỉ đẹp mà còn là “mặt tiền” của Vườn Quốc Gia Bái Tử Long. Quý khách có rất nhiều lựa chọn địa điểm vui chơi cho mình khi đã đặt chân đến huyện đảo Vân Đồn xinh đẹp này.

Huyện Đảo Vân Đồn không chỉ được biết tới như là một địa điểm du lịch biển đảo đặc biệt với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng với những thắng cảnh kỳ thú mà còn được biết tới như một điểm du lịch về văn hóa tâm linh. Nơi đây mang đậm những dấu ấn của một thương cảng sầm uất bậc nhất một thời và có các đền thờ các vị tướng tài của dân tộc ta.

Tham khảo thêm: Đảo ngọc Cát Bà - Điểm du lịch sinh thái lý tưởng

 

 

 
Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...