hanh-trinh-ve-voi-que-cha-dat-to-vua-hung-phu-tho

Hành trình về với quê cha đất tổ vua hùng–phú thọ

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Hành trình về với quê cha đất Tổ Vua Hùng – Phú Thọ

 

“ Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 “

Cùng Thuê Xe Phương Anh với dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ tìm hiểu về miền đất Tổ Phú Thọ. Nơi gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

Description: Vào dịp 10/3 Âm lịch hàng năm, những người con đất Việt từ mọi miền Tổ quốc đều về Đền Hùng để làm lễ dâng hương

 

Cứ đến ngày 10/03 âm lịch là mọi người con đất Việt đều hướng về Đền Hùng với một long thành kính.

Vào những ngày đầu tháng 3 âm lịch, mọi người đều  hướng về Phú Thọ để tri ân các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Năm nay, lễ hội đền Hùng được tổ chức từ ngày mùng 1/6 đến ngày 6/6 (tức từ ngày 5/3 -10/3 âm lịch). Dự kiến sẽ có hàng triệu người con đất Việt sẽ tham dự hành trình về với đất Tổ.

Đây cũng là một dịp để du khách đến với các địa điểm du lịch khác cũng vô cùng hấp dẫn của Phú Thọ như: đền mẫu Âu Cơ, đầm Ao Châu hay vườn quốc gia Xuân Sơn,…

1. Đền mẫu Âu Cơ

 

 Đền mẫu Âu Cơ tại Hạ Hòa, Phú Thọ

 

Đền mẫu Âu Cơ tại Hạ Hòa, Phú Thọ

Đền Mẫu Âu Cơ nằm trên địa bàn của huyệừ thời Hạ Hòa, Phú Thọ. Đúng với tên gọi, đền Mẫu Âu Cơ được kiến thiết xây dựng từ thời Hậu Lê để thờ Mẹ Âu Cơ. Trong đền có các pho tượng vô cùng quý báu như: tượng Mẹ Âu Cơ, tượng Đức Ông với các đường trạm khắc công phu từ thời xưa.

Đền có kiến trúc như một ngôi chùa cổ khiến cho du khách đến đây cảm thấy vô cùng yên bình và hoài niệm về thời gian.

2. Khu di tích đền Hùng

Khu di tích đền Hùng là địa điểm chính thức diễn ra lễ hội đền Hùng hàng năm, với sự tham gia của hàng triệu con dân Việt Nam khắp nơi đổ về. Theo truyền thuyết, đây là nơi mà người con cả lấy hiệu là Hùng Vương của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua và đặt tên cho nước là Văn Lang.

Khu di tích được xây dựng từ khoảng thế kỷ 15 trên ngọn núi Nghĩa Lĩnh xã Hy Cương thuộc thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Khu di tích đền Hùng gồm có lăng vua Hùng và các đền chùa là : đền Thượng, đền Trung, đền Hạ và đền Giếng.

 3. Ao Giời – Suối Tiên

 

 Ao Giời - Suối Tiên

 

Ao Giời - Suối Tiên

Cách thành phố Việt Trì theo hướng Tây Bắc khoảng 80 cây số, du khách sẽ được thăm khu du lịch Ao Giời – Suối Tiên. Ao Giời – Suối Tiên được các du khách và người dân nơi đây gọi là bồng lai tiên cảnh của Phú Thọ.

Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng một hệ sinh thái bao gồm hàng trăm các đỉnh núi lớn nhỏ, cao thấp hùng vĩ trùng điệp. Bao trùm lên cả khu sinh thái là màu xanh của các rừng cây cổ thụ quý hiếm như: lim, vàng tâm, đinh, gụ,… Ở dưới là các dòng suối chảy róc rách và mát mẻ như làm đê mê long người.

4. Vườn Quốc gia Xuân Sơn

 

Sương giăng mắc trên vườn Quốc gia Xuân Sơn

 

Sương giăng mắc trên vườn Quốc gia Xuân Sơn

Nếu du khách ưa thích khám phá thiên nhiên thì không nên bỏ qua Vườn Quốc Gia Xuân Sơn của tỉnh Phú Thọ. Bởi nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ của thiên nhiên núi rừng, ít có sự can thiệp bởi ngành du lịch, bởi bàn tay của con người.

Đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn, du khách hoàn toàn có thể gặp các loại động, thực vật quý hiếm. Đây cũng là nơi nghiên cứu khoa học và bảo tồn các nguồn Gen quý hiếm.

Khí hậu trong lành và quanh năm mát mẻ cũng là điểm thu hút khách du lịch mỗi khi đến đây nghỉ dưỡng.

Vậy còn đợi chờ gì nữa, hãy liên lạc ngay với dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ của Thuê Xe Phương Anh để xuôi về với đất Tổ và các khu du lịch hấp dẫn của Phú Thọ.

Mọi chi tiết về dịch vụ cho thuê xe giá rẻ xin vui lòng gọi tới hotline 24/24h: 0978.32.32.38 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...