gio-to-hung-vuong-va-dao-ly-uong-nuoc-nho-nguon

Giỗ tổ hùng vương và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Giỗ Tổ Hùng Vương và đạo lý “Uống Nước Nhớ Nguồn”

“ Uống nước nhớ nguồn “ đã là một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa tới nay. Và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những ngày mà người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước, giữ nước của các đấng sinh thành, của các bậc tiên tổ.

Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng thuộc địa bàn xã Hy Cương – Lâm Thao – Phú Thọ và được nằm trên núi Nghĩa Lĩnh.

Du khách nên lựa chọn dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Thuê Xe Phương Anh để có chuyến đi chiêm bái cũng như tham quan Đền Hùng được thoải mái và thú vị nhất.

Theo lịch sử, Đền Hùng đã được kiến thiết và xây dựng từ thế kỷ thứ 15. Tương truyền rằng Đền Hùng chính là nơi người con cả của Lạc Long Quân và Âu Cơ lấy hiệu là Hùng Vương khi lên làm vua và đặt tên cho nước là Văn Lang.

gio-to-hung-vuong

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ lớn của cả nước

Chắc hẳn trong mỗi người con Việt ai cũng biết đến Đền Hùng Phú Thọ là nơi tổ chức Giỗ Tổ của cả nước vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm.

Hàng năm, mỗi khi đến ngày này, hàng chục nghìn người ở khắp mọi nơi đã đến Đền Hùng Phú Thọ để chiêm bái và tham quan du lịch.

 (Xem thêm: Thung Nai - Sự lựa chọn hoàn hảo cho cuối tuần )

Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một quần thể kiến trúc khá rộng lớn bao gồm các di tích nhỏ như: Lăng tẩm Vua Hùng, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Giếng và Đền Thượng.

Lăng vua Hùng: là nơi thờ vua Hùng Vương thứ 6 với sự tích Thánh Gióng đánh thắng Giặc Ân và bay lên trời

Ðền Hạ: là nơi Mẹ Âu Cơ đã sinh bọc trăm trứng nở thành trăm con trong truyền thuyết. Lạc Long Quân đã dẫn 49 người con xuống biển, còn Âu Cơ dẫn 50 người con lên rừng, chỉ để lại 1 người con trưởng ở lại lấy hiệu là Hùng Vương và đặt tên cho nước là Văn Lang.

Ðền Trung: là nơi ra đời của bánh chưng, bánh giầy khi hoàng tử Lang Liêu dâng lên biếu vua cha ngày Tết. Đây cũng được coi là nơi các vua Hùng nghỉ ngơi và bàn việc nước với các lạc hầu.  

Ðền Thượng: chính là nơi Thục Phán dựng cột đá thề giữ gìn cơ nghiệp và giữ gìn ngôi Đền sau khi được vua Hùng thứ 18 truyền ngôi. Đây cũng là nơi mà trước kia các vua Hùng dùng để tế Trời, tế Đất, các vị thần Lúa, thần Rừng, thần Núi.

Ðền Giếng: Quanh năm đều có nước trong vắt và là nơi thờ hai công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa thời vua Hùng thứ 18. Giếng Ngọc trong vắt như gương soi là nơi mà hai công chua thường soi gương và chải tóc.

Gio-to-hung-vuong-2016

Lễ hội Giỗ Tổ Vua Hùng diễn ra trang trọng và uy nghiêm

Du khách đến Đền Hùng Phú Thọ để đi chiêm bái, bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ đến các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước là chính. Song du khách còn được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc với thiết kế, điêu khắc độc đáo, nghệ thuật. Được hít thở bầu không khí trong lành, được ngắm nhìn cảnh đẹp nên thơ của núi rừng Phú Thọ hùng vĩ.

Lễ hội Đền Hùng là một ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam, có đầy đủ các phong tục truyền thống của ông cha ta từ trước tới nay như: Lễ rước kiệu, lễ dâng hương và các cuộc thi, các trò chơi dân gian mang đậm giá trị văn hóa.

gio-to-hung-vuong-2

 

Năm 1962 Đền Hùng là khu di tích đặc biệt của Quốc Gia do Bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận

Năm 2012, Tổ chức UNESCO đã công nhận tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của dân tộc ta là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Điều này đã chứng tỏ tinh thần đoàn kết dân tộc, nét đẹp “uống nước nhớ nguồn” của cha ông ta để lại là vô cùng sâu sắc và đẹp đẽ.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội từ Thuê Xe Phương Anh

Mọi chi tiết đặt xe xin vui lòng liên hệ điều hành:

Ms.Phương Anh - 0978.32.32.38 - 0946.10.10.71

 

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...