du-xuan-dau-nam-voi-cac-le-hoi-dac-sac-nhat-mien-bac

Du xuân đầu năm với các lễ hội đặc sắc nhất miền bắc

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Du xuân đầu năm với các lễ hội đặc sắc nhất Miền Bắc

Hàng năm có tới 7966 lễ hội ( thống kê của Cục văn hóa cơ sở - 2015 ) xuyên suốt trong năm và trải đều trên khắp mọi miền của Tổ Quốc. Trong đó có lẽ mùa xuân – sau mỗi dịp tết Nguyên Đán là dịp thích hợp nhất để du xuân và tham gia các lễ hội.

Hôm nay Thuê Xe Phương Anh sẽ cùng quý khách điểm danh các lễ hội đặc sắc, quy mô nhất miền Bắc trong tháng Giêng âm lịch.

1. Lễ Hội Chùa Hương

Lễ hội Chùa Hương được khai hội bắt đầu từ ngày mồng 6 tháng Giêng và sẽ kéo dài đến tận cuối tháng 3 âm lịch. Đây là lễ hội hấp dẫn và thu hút du khách nhiều nhất cả nước, đồng thời cũng là lễ hội dài ngày hơn tất cả các lễ hội khác trong cả nước. Các trò chơi truyền thống , các cuộc thi thể thao, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc sẽ được tổ chức như: thi cờ người, kéo co, trọi gà, thi hát quan họ,…

thưởng ngoạn thắng cảnh Chùa Hương

Thưởng ngoạn thắng cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường vào Chùa Hương

Đến với lễ hội Chùa Hương quý khách không chỉ chìm đắm trong không khí tâm linh thanh tịnh mà còn được hòa quyên cùng với thiên nhiên, sông nước hữu tình khi được di chuyển hàng giờ trên thuyền để có thể tham quan hết các địa danh nơi đây.

Địa chỉ: Xã Hương Sơn , huyện Mỹ Đức , Hà Nội

2. Lễ Hội Yên Tử

lễ hội chùa Yên Tử

Đường lên chùa Đồng  - Yên Tử

Lễ hội Yên Tử được tổ chức từ ngày mồng 10/1 đến hết tháng 3 âm lịch tại địa bàn xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. Yên Tử là một trong những trung tâm lớn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Vào ngày lễ hội du khách sẽ được thử thách bằng việc phải leo lên đỉnh núi khá cao mới có thể chạm tay được vào ngôi chùa bằng đồng vô cùng linh thiêng.

Ngoài ra quý khách có thể lựa chọn cáp treo để có thể lên chùa được dễ dàng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ

3. Hội Xoan

Hội Xoan được khai hội từ mồng 7 đến ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch. Hội Xoan là lễ hôi được tổ chức nhằm tưởng nhớ và suy tôn bà Xuân Nương – một nữ tướng của Hai Bà Trưng. Lễ hội được tổ chức tại địa bàn xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

hát Xoan - hội Xoan

Hát Xoan - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Đến với hội Xoan du khách sẽ được nghe hát Xoan – di sản văn hóa phi vật thể của nhân loài được UNESCO công nhận năm 2011. Hát Xoan là điệu hát cổ truyền từ  thời vua Hùng nên được coi là một loại hình dân ca lễ nghi thường được biểu diễn vào dịp đầu xuân.

4. Lễ hội Khai Ấn Đền Trần

Lễ hội Khai Ấn Đền Trần bắt đầu khai hội và khai ấn từ giờ Tý ngày 13 tháng giêng đến ngày 15 tháng Giêng hàng năm. Theo quan niệm, nếu xin được ấn của đền Trần thì mọi ước nguyện thăng quan tiến chức trong công việc trong năm đó sẽ được toại nguyện và linh nghiệm.

Lễ hội khai ấn đền Trần

Ấn đền Trần 

Chính vì thế, mỗi dịp Khai Ấn ước tính có khoảng hơn 700.000 du khách mọi nơi đến đây để xin ấn và hành lễ.

5. Hội Lim

Hội Lim được tổ chức tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vào ngày 13 tháng Giêng hàng năm. Nói đến hội Lim là nói đến câu hát quan họ say đắm lòng người của các liền anh, liền chị. Ngoài ra du khách còn được tham gia vào các trò chơi truyền thống như đấu vật, đấu võ, cờ tướng, kéo co, thi nấu cơm, thi dệt cửi,…

hát đối đáp -hội Lim

Hát đối đáp là đặc trưng của ngày Hội Lim - Bắc Ninh

Đặc sắc và không thể thiếu là màn hát đối đáp trên sông cùng các nghệ nhân Quan Họ cùng những làn điệu quan họ da diết, nồng nàn nghĩa tình.

Ngoài ra còn có các lễ hội đặc sắc khác được tổ chức khắp mọi nơi trên Tổ Quốc, hãy đồng hành cùng các dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Thuê Xe Phương Anh để khám phá và hòa mình vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm.

Tìm hiểu thêm: Thuê xe du xuân 2016 giá rẻ nhất tại Phương Anh

 

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...