diem-danh-cac-vinh-ha-long-tren-can-cua-mien-bac-p1

Điểm danh các “vịnh hạ long trên cạn” của miền bắc(p1)

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Điểm danh các “vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Bắc(P1)

Có lẽ Vịnh Hạ Long từ lâu đã được coi là một biểu tượng cho vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Chính vì thế người ta thường lấy Vịnh Hạ Long để sánh với các địa danh khác và đó là lúc khái niệm “ Vịnh Hạ Long trên cạn “ ra đời.

“Vịnh Hạ Long trên cạn” được hiểu đơn giản là những địa danh mang vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa kỳ thú nhưng đặc biệt không phải là biển; ví dụ như các khúc sông hay những vùng lòng hồ rộng lớn.

Sau đây Thuê Xe Phương Anh sẽ giới thiệu với các bạn 6 địa danh được coi là “ Vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Bắc.

1/ Hồ Na Hang

Hồ thủy điện Na Hang nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang của tỉnh Tuyên Quang. Hồ Na Hang là nơi tập trung của 3 dòng sông lớn là: sông Năng, sông Gấm và sông Nho Quế. Ngoài lợi thế có diện tích rộng lớn ra thì hồ Na Hang còn có ưu thế sở hữu khá nhiều các ngọn thác hùng vĩ và đẹp mắt như: thác Pác Ban hay thác Mơ.

Xung quanh hồ Na Hang là tập hợp 99 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau và được bàn tay thiên nhiên sắp xếp tài tình. Độc đáo và thú vị nhất có lẽ phải kể đến 2 ngọn núi là núi Pác Tạ và núi Cọc Vài.

núi Pác Tạ - Na Hang

Núi Pác Tạ nhìn từ xa trên hồ Na Hang

Núi Pác Tạ được đặt tên theo tiếng của dân tộc Tày có ghĩa là “vú trời” và tên gọi này bắt nguồn từ chính hình dạng của ngọn núi. Núi Cọc Vài là một ngọn núi nhỏ nhô lên ở trên mặt nước khoảng hơn 40m.

Để đi du lịch Na Hang, du khách có thể đi vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của Na Hang thì quý khách nên sử dụng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ để đi Na Hang vào mùa Thu.

Ngoài ra mùa xuân ở Na Hang còn diễn ra một lễ hội khá thú vị của người Tày đó là lễ hội Lồng Tồng.

2/ Thung Nai

Thung Nai thuộc địa phận của huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Thung Nai là một khúc sông lớn thuộc sông Đà trước khi có nhiệm vị chính là chay vào hồ thủy điện Hòa Bình.

Đến với Thung Nai du khách sẽ được đi thuyền và thưởng ngoạn rất nhiều các ngọn núi tí hon đầy đủ hình dạng, nhấp nhô trên mặt hồ trong xanh rộng lớn.

Không chỉ có thế, ở Thung Nai quý khách thỉnh thoảng bắt gặp một vài hòn đảo hoang sơ, cây cối mọc xum xuê ở giữa lòng sông.

thung-nai-hoa-binh

Một góc Thung Nai - Hòa Bình

Ngoài ra, đến Thung Nai du khách có thể tham quan và chiêm bái đền Bà Chúa Thác Bờ để cầu bình an, sức khỏe  cho mình và người thân.

Trên đường tham quan du khách còn được chiêm ngưỡng vô vàn các con suối nhỏ và các dòng thác lớn hùng vĩ và hoang sơ.

Nếu du khách sử dụng dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ của Thuê Xe Phương Anh vào chủ nhật, du khách còn được tham gia vào phiên chợ Bờ của người dân địa phương vô cùng độc đáo và thú vị.

3/ Hồ Thác Bà

Tiếp theo lại là một địa danh gắn liền với thủy điện nữa, đó là hồ Thác Bà. Hồ Thác Bà  thuộc nhà máy thủy điện Thác Bà nằm trên địa phận 2 huyện là Yên Bình và Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

hồ thác bà

Cảnh đệp như tranh vẽ tại Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà sở hữu tới hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng rất nhiều hang động đẹp mắt. Chính vì thế, người dân và chính quyền nơi đây đã xây dựng và biến hồ thác Bà thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách ngoài chức năng chính là cung cấp năng lượng cho nhà máy thủy điện.

Sẽ không quá lời khi gọi Hồ Thác Bà là “ Vịnh Hạ Long trên cạn “ lớn nhất của miền Bắc. Du khách đến với Hồ Thác Bà sẽ được đi thuyền để lần lượt ghé thăm các địa điểm du lịch thú vị như: chùa São, động Xuân Long, núi Vua Áo Đen, động Thủy Tiên,…

Liên hệ đặt xe: 0946.10.10.71 - 0978.32.32.38 ( Ms.Phương Anh )

Xem thêm: Tại sao lại nên thuê xe 4 chỗ?

 
Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...