dau-nam-thue-xe-di-chiem-bai-chua-ba-vang

Đầu năm thuê xe đi chiêm bái chùa ba vàng

Hoàng Thị Mỹ Liêm 08/05/2020

Đầu năm thuê xe du lịch đi chiêm bái chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là địa điểm tâm linh mới của tỉnh Quảng Ninh. Được đầu tư và xây dựng với quy mô lớn, chùa Ba Vàng đã được chính thức công nhận là ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam.

Chùa Ba Vàng được tọa lạc trang trọng tại thành phố Uông Bí của tỉnh Quảng Ninh. Đại Thiền sư Tuệ Bích đã kiến thiết và xây dựng chùa Ba Vàng ( theo tên chữ là Bảo Quang Tự) vào năm 1706 như thắp sáng lại niềm tin và làm nối lại dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử sau hơn 300 năm bị gián đoạn.

Chùa Ba Vàng nằm trong dãy núi Yên Tử hùng vĩ đã từng là phế tích của năm tháng và sự tàn phá của các cuộc chiến tranh thời phong kiến, xung quanh ngôi chùa cổ chỉ còn lại là những rừng cây bao phủ.

(Tham khảo dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ đi Chùa Ba Vàng của Thuê Xe Phương Anh)

Tuy được phát hiện vào năm 1987 nhưng ngôi chùa cổ đó vẫn cứ bình lặng chứng kiến những thay đổi của thời gian mà không có vị trụ trì nào. Những trùng tu của chính quyền qua một thời gian dài cũng dần dần xuống cấp, con đường lên núi ngày một rậm rạp, hiểm trở. Bảo Quang Tự vẫn trở lại là một ngôi chùa lạnh lẽo và hoang vắng trên đỉnh núi cao.

 Chùa Ba Vàng - ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam

Chùa Ba Vàng sau khi được trụ trì Đại đức Thích Trúc Thái Minh dành tâm huyết trùng tu lại từ đầu

Đến năm 2007, chính quyền nhân dân thành phố Uông Bí đã thỉnh cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh - trưởng ban Tri khách Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử để về trụ trì chùa Ba Vàng.

Đứng trước ngôi chùa cổ xuống cấp và hoang tàn, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chợt nhận thấy điều lạ là giếng nước bên trong khuôn viên chùa, trước đây khô cạn bỗng đầy ắp nước trở lại.Đại Đức cho là điềm báo nên đã quyết tâm gây dựng lại ngôi chùa từ đầu.

 Chùa Ba Vàng - ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3

Chùa Ba Vàng rực rỡ giữa bầu trời Uông Bí vào ban đêm

Với lòng quyết tâm gây dựng lại chùa cùng hai bàn tay trắng, Đại Đức đã cùng với các đệ tử  đi kêu gọi du khách ở khắp mọi nơi đóng góp công sức để tiến hành trùng tu lại ngôi chùa với quy mô lớn.Và hiện nay chùa Ba Vàng đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Việt Nam.

Bảo Quang Tự có mạch phong thủy khởi đầu từ chùa Đồng (Yên Tử) với 1.080m độ cao và địa hình hạ đoạn tạo thành thế thanh long, bạch hổ, có mặt bằng để tu sửa thành một ngôi chùa cảnh nhằm tri ân Phật tổ.

Dừng chân trước cổng chùa, sau cổng tam quan du khách sẽ theo những bậc đá đi dần lên cao.

Tượng Quan Âm Bồ Tát tại chùa Ba Vàng

Cách bài trí cây và đá hài hòa cùng tiếng róc rách của suối đã mở ra một không gian êm đềm khiến mọi người như quên hết mệt nhọc của cuộc sống thường ngày.

Không gian chùa càng rộng mở hơn khi du khách đi lên đến lưng chừng núi. Cổng tam quan nội của chùa cao rộng và kỳ vĩ, du khách ngước nhìn lên Đại Hùng Bảo Điện là những mái vòm cong vút in hình lên bầu trời trong xanh.

Phía trước điện là hồ nước cùng biểu tượng chùa Một Cột trên đài sen. Lời răn của Đức Phật và Tượng Quan Âm Bồ Tát được tạc công phu trên những tảng đá lớn có hình dạng khác nhau.

Lần lượt các địa danh như Đại Hùng Bảo Điện, lầu Chuông, lầu Trống, hành lang La Hán trong không gian chùa rộng lớn là dành cho du khách tham quan và chiêm bái.

Những ngọn núi nhấp nhô xa xa nối tiếp bao quanh dòng sông Bạch Đằng, bên những mái nhà ẩn hiện trong màu xanh của rừng được hiện lên trong tầm mắt như một bức tranh khổng lồ làm cho du khách phải nghẹn ngào thưởng thức.

Trên cao lộng gió, trước không gian khoáng đạt, không khí trong lành, thanh tịnh, lắng lòng trước cửa Phật, mọi ưu phiền, lo toan của du khách hành hương như được xua tan nhanh chóng.

Lái xe Cao Cường của Thuê Xe Phương Anh trong một chuyến đưa quý khách đến chiêm bái chùa Ba Vàng

Với các dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ của Thuê Xe Phương Anh đi chùa Ba Vàng, sau khi được chiêm bái và tham quan những nét đẹp ấy du khách sẽ khó lòng mà dứt áo ra đi. Dù có đi cũng để lại biết bao lưu luyến mà hẹn ngày sớm được tái ngộ.

Ngoài ra Thuê Xe Phương Anh còn có các dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ , cho thuê xe 29 chỗ, xe 35 chỗ và xe 45 chỗ luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách trong mọi cuộc hành trình.

 

 

Bài viết liên quan

Xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người? Quy định mới nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 22/02/2024
Xe 16 chỗ là sự lựa chọn thuận tiện cho những người muốn di chuyển một lượng lớn hành khách một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là xe 16 chỗ chở được bao nhiêu người. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chuyên chở và quy định của loại xe này, chúng ta hãy cùng khám p...

Kích thước xe 16 chỗ bao nhiêu? Kích thước một số xe 16 chỗ phổ biến 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 19/02/2024
Kích thước xe 16 chỗ có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất ra sản phẩm. Dưới đây là một số thông tin về kích thước của một số mô hình xe 16 chỗ phổ biến, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiều dài, chiều rộng và chiều cao của loại phương tiện này nhé! Cách tính kích thước xe...

Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam chi tiết 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 18/02/2024
Việt Nam năm 2024 trở thành điểm đến hấp dẫn với bản đồ tuyến điểm chi tiết. Từ những bãi biển tuyệt vời ở Phú Quốc, Nha Trang đến những thắng cảnh lịch sử tại Huế và Hội An. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam ngay nhé! Tổng quan về bản đồ du lịch Việt Nam...

Cho thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ uy tín nhất 2024

Hoàng Thị Mỹ Liêm 15/02/2024
Với dịch vụ thuê xe Hà Nội Sapa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm đẳng cấp, thoải mái và an toàn nhất cho chuyến hành trình. Trong bài viết này, hãy cùng Thuê Xe Phương Anh tìm hiểu về những địa điểm độc đáo và hấp dẫn trên con đường từ Hà Nội tới Sapa, nơi mà trải nghiệm du lịc...